Nhanh nhẹn, mạnh mẽ và an toàn hơn bao giờ hết
STILL ra mắt dòng xe kéo và xe tải LXT/LXW
Hamburg, ngày 11 tháng 1 năm 2022 – Với dòng xe LXT 120-350 và LXW 20-30 mới, STILL không chỉ hiện đại hóa và mở rộng danh mục sản phẩm của họ về xe đầu kéo và xe tải chạy bằng điện mà còn nâng tiêu chuẩn an toàn của những chiếc xe này lên một tầm cao, cấp độ mới.
Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ điều chỉnh tốc độ xuống dốc (DSR) độc đáo, một hệ thống điều chỉnh tốc độ phụ thuộc vào tải trọng và độ nghiêng, mang lại sự an toàn hơn và tăng hiệu suất xử lý khi lái xe trên đường dốc.
Xe đầu kéo và xe tải điện đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới lao động hiện đại. Các nhà máy đóng tàu, nhà sản xuất ô tô, sân bay và nhà ga quốc tế, các công ty hậu cần, giao nhận hàng hóa và vô số nhà máy sản xuất trên khắp thế giới đã tin tưởng vào chất lượng của xe đầu kéo và xe tải điện của STILL trong nhiều năm.
Giờ đây, nhà cung cấp dịch vụ intralogistics có trụ sở tại Hamburg đã một lần nữa mở rộng danh mục phương tiện của mình và chuẩn bị cho tương lai. Các xe đầu kéo điện LXT 120-350 mới với sức kéo từ 12 đến 35 tấn và xe tải điện LXW 20-30 (tải trọng hai và ba tấn trên khu vực tải, sức kéo sáu tấn) cung cấp nhiều loại tùy chọn thiết bị mô-đun và gây ấn tượng với hiệu suất của chúng.
Các cuộc thử nghiệm rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau, tại những địa điểm đôi khi rất khắc nghiệt đã chứng minh rằng hiệu quả và hiệu suất cao nhất có thể được kết hợp hoàn hảo với những phương tiện mới này.
Di chuyển an toàn trên đường dốc
Các kỹ sư của STILL đặc biệt tự hào về hệ thống hỗ trợ điều chỉnh tốc độ xuống dốc (DSR) mà họ đã phát triển. “Một thế giới tuyệt đối trên hết”, được nhấn mạnh bởi hai chuyên gia Alexander Claus, giám đốc sản phẩm xe đầu kéo và Janos Poppe, chuyên gia đào tạo sản phẩm cho xe đầu kéo. “Hệ thống độc đáo này không chỉ hỗ trợ tài xế lái xe an toàn trên đường dốc mà còn tăng hiệu suất xử lý. Với tải trọng rơ moóc lên đến 35 tấn, tài xế luôn di chuyển phù hợp với tình huống – đồng thời đi nhanh nhất có thể “Janos Poppe nói. Tùy thuộc vào phiên bản, DSR phát hiện độ nghiêng chính xác trên đường dốc cho mục đích này, tính đến tải trọng hiện tại và tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp với các điều kiện tương ứng bằng cách can thiệp vào hệ thống phanh dầu.
Ở phiên bản cơ bản, được lắp đặt cho tất cả các loại xe, tốc độ được giới hạn bằng tay với tốc độ xác định trước thông qua công tắc khi lái xe xuống dốc. Trong phiên bản ECO có sẵn tùy chọn, hệ thống hiển thị độ dốc trên màn hình và tự động giới hạn tốc độ ở một giá trị xác định trước. Trong phiên bản cao cấp của DSR, việc giảm tốc độ tự động phụ thuộc vào độ dốc và thêm vào tải trọng được kéo. Tải trọng của rơ-moóc được xác định bằng cách đo mô-men xoắn trên các động cơ truyền động. Giám đốc sản phẩm Alexander Claus tự hào cho biết : “Phương pháp xác định tải trọng rất sáng tạo này, trong đó chúng tôi đo tải trọng của rơ-moóc tại khớp nối rơ-moóc, cho đến nay là phương pháp duy nhất thuộc loại này trên thế giới và chỉ được sử dụng trên xe STILL”
Không thỏa hiệp về thiết bị kỹ thuật
Các nhà phát triển sản phẩm STILL cũng đã đưa ra các tính năng mới cho các thành phần kỹ thuật khác của xe STILL mới. Ví dụ, tất cả các xe đầu kéo đều có phanh đa đĩa thủy lực trên cả hai trục, cho phép quá trình phanh đặc biệt đạt hiệu suất cao và chính xác, không bị mài mòn và hoạt động gần như hoàn toàn yên tĩnh. Ngoài ra, phanh tái tạo của truyền động điện cho phép phục hồi năng lượng trong quá trình phanh. Phanh tay cũng là loại điện và tự động.
Các xe thuộc dòng LXT / LXW được truyền động bởi hai động cơ 10,5 KW ở trục sau. Động cơ ba pha 80 V có kết cấu kín chống bụi bẩn và không cần bảo trì. Điều khiển động cơ thông minh đảm bảo việc lái xe nhanh nhẹn và được kiểm soát tốc độ có nghĩa là không bị mất tốc độ, ngay cả khi lái xe lên dốc trong thời gian dài. Tốc độ tối đa của xe LXT không tải là 25 km / h, LXW đạt tối đa 23 km / h. Các xe đầu kéo và xe tải có thể được sạc nhanh chóng và dễ dàng mà không cần mở nắp ca-pô nhờ ổ cắm sạc nhanh hoặc bộ sạc trên xe.
Thoải mái cho những ngày làm việc dài
Cabin mới được thiết kế rộng rãi và cung cấp cho những người lái xe cao nhiều khoảng không trên đầu và chỗ để chân rất rộng rãi. Một loạt các điều chỉnh chỗ ngồi đảm bảo một nơi làm việc thoải mái và cung cấp cho mọi người lái xe vị trí thích hợp để làm việc mà không mệt mỏi. Bản thân ca-bin của người lái được gắn trên đệm cao su và do đó được giảm chấn và tách rời khỏi khung gầm. Khung xe được giảm xóc bằng các lò xo cuộn cực dài mang lại sự thoải mái hơn khi lái xe và cho phép bám đường tốt nhất. Nhờ màn hình màu STILL Easy Control, người lái xe luôn có tất cả các thông tin quan trọng trong nháy mắt – ví dụ như vị trí vô lăng, hướng di chuyển, chương trình lái xe, tốc độ, góc nghiêng, hiển thị tải trọng hoặc trạng thái tải. Vô lăng mới với núm tùy chọn cho phép thao tác lái hoàn toàn bằng thủy lực một cách dễ dàng và thuận tiện. Bề mặt tiếp xúc của nó mang lại cảm giác cầm nắm tốt.
Cải thiện khả năng hiển thị để đảm bảo an toàn
“Kính toàn diện” đảm bảo tầm nhìn tối ưu trên các phương tiện mới. Với mục đích này, số bề mặt cửa sổ đã được lắp đặt nhiều hơn 23% so với các mẫu xe tiền nhiệm. Tầm nhìn được tối ưu hóa ở mọi hướng giúp tăng độ an toàn và tránh hư hỏng vật lý. Camera lùi tùy chọn giúp cho việc di chuyển và khớp nối dễ dàng hơn khi lùi xe. Hệ thống kiểm soát tốc độ đường cong cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn, giúp tự động điều chỉnh tốc độ khi vào cua, đảm bảo vào cua an toàn. Các phương tiện có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống điều khiển như STILL neXXt, cổng web sáng tạo và mạnh mẽ nhất để tối ưu hóa đội xe công nghiệp, thông qua giao diện tùy chọn. Do đó, tất cả thông tin liên quan để phân tích nhanh hoặc các biện pháp tối ưu hóa chỉ được gói gọn trong một công cụ. Các tính năng an toàn có sẵn tùy chọn khác bao gồm Đèn pin STILL, Đèn an toàn 4Plus, FleetManager và cảnh báo âm thanh thông minh, âm lượng luôn cao hơn 10 dB so với âm lượng xung quanh. Với hệ thống này, người qua đường và các tài xế hoặc người điều khiển khác luôn được cảnh báo về việc xe chạy đúng âm lượng mà không tạo ra độ ồn cao không cần thiết cho người lái và người được cảnh báo.
Đầu kéo STILL LTX – T&C Industrial Distribution (tcid.vn)